




"Thần dược" sữa đậu nành
Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ
|
Sữa đậu nành là một loại thức uống thiên nhiên, có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu... Chính vì vậy, sữa đậu nành từ lâu đã trở thành thức uống hàng ngày của mọi người. Càng ngày, người ta càng khám phá ra thêm những giá trị mới của sữa đậu nành đối với sức khỏe con người. Phòng chống được những căn bệnh thời đại Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Tulane ở New Orleans (Hoa Kỳ) cho thấy sữa đậu nành không chỉ đơn thuần là một loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, mà còn có thể giúp phòng chống được nhiều căn bệnh thời đại vốn đang là nỗi lo của nhiều người như béo phì, tiểu đường, rối loạn nội tiết tố, loãng xương, tim mạch, ung thư hay các bệnh liên quan đến gan mật. Sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao và ngày càng được ưa chuộng trên thế giới. Tại một hội thảo chuyên đề về dinh dưỡng vừa được tổ chức tại TPHCM, chuyên gia dinh dưỡng Justine Gayer đến từ Hoa Kỳ cho biết chất lượng đạm có trong sữa đậu nành tương đương đạm từ thịt, sữa và trứng.
Sữa đậu nành phù hợp cho tất cả mọi đối tượng vì nó chứa tất cả các acid amin cần thiết cho nhu cầu của trẻ 2-5 tuổi - nhóm tuổi có nhu cầu dinh dưỡng cao - và cả người lớn. Đặc biệt đậu nành có chứa nhiều acid amin loại glutamine và argine, đây là những acid amin giúp duy trì và củng cố hệ miễn nhiễm cho cơ thể. Theo bà Justine Gayer, các phản ứng sinh hóa tự nhiên của đạm đậu nành giúp cơ thể giảm hàm lượng cholesterol LDL, giảm đường huyết, từ đó làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và tiểu đường. Đạm đậu nành còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe tim mạch như: làm giảm mỡ máu, giảm huyết áp đối với những bệnh nhân cao huyết áp, tăng sức khỏe của các mạch máu trong cơ thể. Sữa đậu nành còn có hiệu quả tích cực trong việc giảm cân vì có thể làm giảm cảm giác đói, tăng cảm giác no, giảm chỉ số đường huyết (GI). Bà Justine Gayer cũng khuyến khích uống một cốc sữa đậu nành mỗi ngày để phòng ngừa ung thư đại tràng vì trong sữa đậu nành có nhiều chất xơ. Đạm trong sữa đậu nành còn giúp giảm nguy cơ ung thư ngực ở nữ giới và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Vì thế Cục quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ - FDA khuyến cáo mỗi ngày nên tiêu thụ 25 gram đậu nành. Sữa đậu nành - thực phẩm kỳ diệu cho phụ nữ Sữa đậu nành là một trong những loại thực phẩm mà phụ nữ được khuyên dùng nhiều nhất. Các nhà khoa học Hoa Kỳ gần đây đã có rất nhiều nghiên cứu về những lợi ích của sữa đậu nành đối với sức khỏe phụ nữ. Các giáo sư thuộc Trường Y Jefferson (Hoa Kỳ) đã nhận thấy hợp chất BBIC trong sữa đậu nành có khả năng ức chế hoạt động của protease, một loại enzyme đóng vai trò quan trọng trong quá trình dẫn đến chứng da xơ cứng. Vì vậy, việc uống sữa đậu nành thường xuyên có thể khiến da phụ nữ trở nên mềm mại, mịn màng và săn chắc. Còn nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) cho thấy hợp chất isoflavones có trong sữa đậu nành có tác dụng như nội tiết tố nữ nên rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Sữa đậu nành vì thế được xem như thực phẩm gia tăng nữ tính và bảo vệ phụ nữ trước một số căn bệnh như: tim mạch, rối loạn tiền mãn kinh, ung thư và loãng xương. Hợp chất isoflavone cũng có khả năng giúp cơ thể điều chỉnh chuyển hóa chất béo và ngăn ngừa tích tụ mỡ ở vùng bụng. Sữa đậu nành còn có chứa chất zoflavo - một chất chống ôxy hóa, chống lão hóa, giúp phụ nữ trẻ lâu và tăng cường trí nhớ. Vì những lợi ích mà sữa đậu nành mang lại cho sức khỏe con người nên các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên mọi người uống sữa đậu nành mỗi ngày để giảm các nguy cơ bệnh tật, giảm những chi phí cho y tế và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên sử dụng sữa đậu nành được sản xuất theo quy trình công nghệ bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh, có nhãn mác đầy đủ, có nguồn gốc xuất xứ và thời hạn sử dụng rõ ràng. Sữa đậu nành không rõ nguồn gốc, không được sản xuất trong điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh có thể tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Các loại hương liệu, chất phụ gia không kiểm soát là nguyên nhân gây ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Sữa đậu nành khi ấy sẽ không còn là một loại thức uống giàu dinh dưỡng nữa mà sẽ trở thành mối nguy hại đối với sức khỏe người tiêu dùng. Theo |
Từ khóa liên quan đến bài viết: "Thần dược" sữa đậu nành
đau,
sữa,
đậu nành,
sữa đậu nành,
sữa đậu,
nành,
trong sữa đậu nành,
một loại thức uống,
là một loại thức,
sữa đậu nành có
Sữa bổ Collagen Amino làm da đẹp rạng rỡ, mịn màng như em bé, Meiji, Nhật Bản
Đồ uống bổ dưỡng làm đẹp của Collagen của Shiseido. 1 hộp 3 lọ
- Phong thủy cho đồ dùng bếp - 22/07/2008 - 09:50 - Nguồn:
- Trẻ có thể bị mù vì thuốc nhỏ mắt - 22/07/2008 - 09:44 - Nguồn:
- Làm phòng tắm hẹp trông rộng hơn - 22/07/2008 - 09:42 - Nguồn:
- Trang phục phù hợp với công việc - 22/07/2008 - 09:21 - Nguồn:
- Tắm cũng cần phải học - 22/07/2008 - 09:00 - Nguồn:
- Thiết bị chẩn đoán không phải là thầy - 22/07/2008 - 08:56 - Nguồn:
- Làm mờ vết chàm - 22/07/2008 - 06:16 - Nguồn:
- Để khả năng sinh nở tối ưu nhất - 22/07/2008 - 03:09 - Nguồn:
- Nhà hàng New York phải ghi số calo lên món ăn - 21/07/2008 - 17:39 - Nguồn:
- Hàng may mặc: Chỉ đẹp là đủ? - 21/07/2008 - 16:49 - Nguồn:
- Nâng cấp vòng 1 - 21/07/2008 - 16:22 - Nguồn:
- Một ngày ở phòng khám nam khoa - 21/07/2008 - 15:54 - Nguồn:
- Tại sao vòng tránh thai lạc chỗ? - 21/07/2008 - 15:53 - Nguồn:
- Đừng tin vào màu trắng - 21/07/2008 - 15:25 - Nguồn:
- Hương vị núi rừng - 21/07/2008 - 15:05 - Nguồn:
- Vòng 1 như ý sau sinh - 21/07/2008 - 14:45 - Nguồn:
- Cà Mau: Báo động tình trạng thai phụ nhiễm HIV tăng vọt - 21/07/2008 - 14:42 - Nguồn:
- Chế độ ăn khi trẻ bị tiêu chảy - 21/07/2008 - 14:38 - Nguồn:
- Dễ loãng xương vì sợ ung thư da - 21/07/2008 - 13:25 - Nguồn:
- Những mẹo hay từ kem đánh răng - 21/07/2008 - 13:03 - Nguồn:


- Rất nhiều kẻ háo sắc muốn chiếm đoạt đời con gái - Hôm nay, lúc 06:40 - Nguồn:
- Lã Thanh Huyền chuẩn bị lên xe hoa? - Hôm nay, lúc 06:40 - Nguồn:
- Nguyên đừng tự đày đọa mình nữa - Hôm nay, lúc 06:38 - Nguồn:
- Ngắm người đẹp Triển lãm ô tô Los Angeles 2008 - Hôm nay, lúc 06:24 - Nguồn:
- Rắc rối chỉ vì cái màng - Hôm nay, lúc 06:24 - Nguồn:
- Clip Mazda3 thế hệ mới - Hôm nay, lúc 06:21 - Nguồn:
- Ấn tượng Songbird, “đứa con” của Mozilla và WinAmp - Hôm nay, lúc 06:18 - Nguồn:
- Điện thoại thời trang Prada ra phiên bản 2 kèm đồng hồ Bluetooth - Hôm nay, lúc 06:16 - Nguồn:
- Mất nước giữa chừng - Hôm nay, lúc 06:13 - Nguồn:
- Chung kết Davis Cup: TBN vươn lên dẫn trước - Hôm nay, lúc 05:20 - Nguồn:
- Tay đua Schumacher đá bóng giỏi - Hôm nay, lúc 04:37 - Nguồn:
- Siêu vẽ tranh đen trắng - Hôm nay, lúc 03:26 - Nguồn:
- Britney bất ngờ biểu diễn ở Đức - Hôm nay, lúc 03:25 - Nguồn:
- Newcastle buộc Chelsea chia điểm trong bực bội - Hôm nay, lúc 02:10 - Nguồn:
- Hà Vận Thi “kiss” Superman cũng khổ - Hôm nay, lúc 01:47 - Nguồn:


- Làm phòng tắm hẹp trông rộng hơn - 22/07/2008 - 09:42 - Nguồn:
- Hai người chết trong vụ pháo đài bay gặp nạn - 22/07/2008 - 09:29 - Nguồn:
- Panasonic trình làng bộ tứ siêu đẳng - 22/07/2008 - 16:04 - Nguồn:
- TP.HCM: Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường - 22/07/2008 - 22:25 - Nguồn:
- Giả blog hot girl để “câu” khách - 22/07/2008 - 09:19 - Nguồn:
- Giá đôla chợ đen giảm mạnh, vàng cũng xuống giá - 22/07/2008 - 16:07 - Nguồn:
- Britney phì phèo điếu thuốc trước mặt cậu út - 22/07/2008 - 01:55 - Nguồn:
- Makelele: Tôi không phải là Chúa - 22/07/2008 - 12:42 - Nguồn:
- Tự doanh nghiệp sẽ khó bù đắp mức tăng giá xăng 30% - 22/07/2008 - 16:59 - Nguồn:
- Bức ảnh “Toàn cảnh Hồ Gươm” vi phạm bản quyền - 22/07/2008 - 14:50 - Nguồn:
- Còn một năm ĐH nữa thôi, Dương hãy cố gắng lên - 22/07/2008 - 12:52 - Nguồn:
- Trường học phải có đủ nhà vệ sinh! - 22/07/2008 - 23:15 - Nguồn:
- Máy tời công trình rò điện, giật chết công nhân - 22/07/2008 - 23:13 - Nguồn:
- Kẹt xe, ùn tắc nhiều nơi do mất điện - 22/07/2008 - 08:46 - Nguồn:
- Hôm nay, Việt Nam chủ trì phiên thảo luận mở về Trung Đông tại Hội đồng bảo an LHQ - 22/07/2008 - 09:51 - Nguồn:
- Cannavaro đang tính rời Real để trở lại Napoli - 22/07/2008 - 07:45 - Nguồn:
- Robinho gia hạn hợp đồng với Real - 22/07/2008 - 16:54 - Nguồn:
- ĐH GTVT cơ sở II công bố điểm thi - 22/07/2008 - 18:00 - Nguồn:
- Chồng Mariah Carey ngập trong nợ nần vì vợ - 22/07/2008 - 10:21 - Nguồn:
- Yahoo, Carl Icahn ký thỏa thuận "hòa bình" - 22/07/2008 - 10:59 - Nguồn:

































