Dịch vụ HOT   iNET   
Thế giới Online
Dịch vụ sửa chữa nhà làm mái tôn, dich vu sua chua nha lam mai ton
Rượu vang ,rượu vang , Rượu Rượu vang Solde Chile Syrah /Cabernet Souvignon ... Rượu Rượu vang Solde Chile Carmenere Souvignon Rượu vang Solde Chile
Thực phẩm chức năng, Sản phẩm, giá cả, thông tin về Thực phẩm chức năng
glucosamin quà tặng quý giá của cuộc sống
AYURTIS (Ấn độ) đặc trị viêm khớp,viêm đa khớp
152,883,500
Cập nhật trong ngày: 307
Tổng số tin: 732,058

Uống cà phê, tăng hoóc-môn giới tính

Dưới đây là phiên bản cache tại địa chỉ:
(Dân trí) - Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nếu uống 2 cốc cà phê mỗi ngày, lượng hooc-môn giới tính sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, lượng hooc-môn này tăng hay giảm còn phụ thuộc vào chủng tộc.

Uống cà phê, tăng hoóc-môn giới tính

Uống cà phê, tăng hoóc-môn giới tính

 
 

Các nghiên cứu thấy rằng lượng estrogen ở phụ nữ Châu Á khi uống khoảng 200mg cafein một ngày, tương đương với 2 cốc cà phê Americano, cao hơn so với những phụ nữ uống ít hơn.

 

Tuy nhiên, phụ nữ da trắng uống khoảng 200mg có lượng estrogen giảm nhẹ hơn so với những phụ nữ uống ít hơn, trong khi ở phụ nữ da đen, hầu như không có sự biến đổi nào.

 

Nhóm nghiên cứu ĐH Utah theo dõi hơn 250 phụ nữ trong 3 năm (2005-2007) và nhận thấy rằng loại đồ uống chứa cafein cũng có thể ảnh hưởng tới kết quả của nghiên cứu. Lượng estrogen ở phụ nữ uống nước có ga hoặc trà xanh cao hơn bất kể chủng tộc nào. Tuy nhiên, những sự thay đổi này dường như không ảnh hưởng tới sự rụng trứng của phụ nữ.

 

TS Enrique Schisterman, Viện Y học Quốc gia, cho biết rằng: “Kết quả chỉ ra rằng phụ nữ trong giai đoạn sinh đẻ uống cafein thì lượng estrogen sẽ bị ảnh hưởng. Trong thời gian ngắn, mức độ biến đổi lượng estrogen giữa các nhóm phụ nữ dường như không để lại bất kỳ hậu quả rõ rệt nào”.

 

Tuy nhiên, theo TS Schisterman, mức độ biến đổi lượng estrogen có liên quan tới những rối loạn như bệnh lạc nội mạc tử cung, chứng loãng xương, ung thư màng dạ con, ung thư vú và ưng thư buồng trứng vì vậy cần thiết để tiến hành những nghiên cứu về cafein và những rối loạn mà nó gây ra. Điều này sẽ cung cấp thêm thông tin chính xác về mối liên hệ giữa cafein và hoóc-môn vốn đã được đề cập trong nhiều nghiên cứu trước đó.

 

Nghiên cứu này được đăng tải trên American Journal of Clinical Nutrition.

 

Nguyễn Nhung

Theo dailymail

Những thức uống xoá tan cảm giác khó chịu! Những thức uống xoá tan cảm giác khó chịu! Hoóc-môn tránh thai làm tăng gấp đôi nguy cơ lây nhiễm HIV Hoóc-môn tránh thai làm tăng gấp đôi nguy cơ lây nhiễm HIV
Sẽ xử phạt nghiêm việc lựa chọn giới tính Sẽ xử phạt nghiêm việc lựa chọn giới tính Nam giới bụng to có thể ảnh hưởng tới khả năng tình dục Nam giới bụng to có thể ảnh hưởng tới khả năng tình dục
Tính cách nào bệnh đó Tính cách nào bệnh đó Trị hiện tượng da sần vỏ cam bằng bã cà phê Trị hiện tượng da sần vỏ cam bằng bã cà phê
Bí quyết ăn uống lành mạnh tại nơi làm việc Bí quyết ăn uống lành mạnh tại nơi làm việc Chu kỳ của phái… mạnh Chu kỳ của phái… mạnh
Chăm sóc da khi trời vào đông Chăm sóc da khi trời vào đông Nghệ thuật cho và nhận trong chuyện 'yêu' Nghệ thuật cho và nhận trong chuyện 'yêu'
Bệnh trĩ: Dễ mắc khi ngồi máy tính nhiều Bệnh trĩ: Dễ mắc khi ngồi máy tính nhiều Cảnh báo đồ hộp chứa chất làm biến đổi giới tính Cảnh báo đồ hộp chứa chất làm biến đổi giới tính
Mới cập nhật
Tin cùng ngày
< noscript>