Uống thuốc mạnh, thiếu nữ mọc đầy râu, lông

Thứ hai, 05/11/2012, 01:21 - Nguồn: Yêu cầu xóa tin

Sau một đợt điều trị thuốc đặc biệt, một ngày thiếu nữ 16 tuổi của Trung Quốc tỉnh giấc và thấy người mình đầy lông, và râu đầy mặt. Trông cô không khác gì một người đàn ông.

 

Nana đau khổ khi bỗng nhiên trở thành 'đàn ông'

Nana đau khổ khi bỗng nhiên trở thành 'đàn ông'


Theo Tân Hoa Xã, cô gái này tên là Nana ở tỉnh Chiết Giang.

Năm 2010, cô uống thuốc điều trị chứng thiếu máu do tủy không thể sản xuất đủ lượng máu cần thiết.

"Bác sĩ nói rằng tình hình rất nghiêm trọng và nếu không điều trị, con bé sẽ chết" - mẹ của Nana kể lại. Nana không thể ăn và liên tục bị nôn, điều này khiến gia đình cô hết sức lo ngại.

Bác sĩ lập tức kê một loạt thuốc để trị liệu cho Nana, và hai năm sau, các chỉ số về máu của Nana trở lại bình thường.

Tuy nhiên, tác dụng phụ kinh hoàng của thuốc này khiến cho Nana bị hội chứng rất hiếm gặp là mọc quá nhiều lông.

Hội chứng này là khi một người phụ nữ mọc quá nhiều lông trên cơ thể, nhất là những bộ phận mà thường không có lông đối với nữ giới. Hiện nay, trên mặt Nana có một bộ râu rất rậm, cô bé thậm chí còn có râu quai nón.

"Bác sĩ nói rằng việc trị liệu bằng thuốc đã gây ra các tác dụng phụ. Chỉ trong một tháng uống thuốc, lông tay và trên mặt mọc dày hơn, con bé còn có cả râu" - mẹ của Nana đau lòng kể lại.

Trước kia, Nana trông trắng trẻo và mặt mịn màng. Nhưng với khuôn mặt này, Nana không dám ra đường, cô bé tự nhốt mình trong nhà vì sợ bạn bè trêu chọc.

Nana trước khi bị mọc râu
Nana trước khi bị mọc râu
 
Theo Lê Thu
Vietnamnet/Asia One
Trang gốc:
bác sĩtác dụng phụnanacủa nanabác sĩ nói rằngsĩ nói rằngmọc quá nhiều lôngmẹ của nanaquá nhiều lôngmọc quá nhiều
Chuyện lạ
Tiêu điểm tuần